DÒNG SÔNG ĐỨNG LẠI

.

Mời đọc bài Bình Thủy 1969 do Trần Mộng Tú viết:
http://dactrung.net/Bai-bv-1825-Binh_Thuy_1969.aspx
.
Rồi nghe Quỳnh Lan hát Dòng Sông Đứng Lại thơ Trần Mộng Tú, nhạc Phạm Anh Dũng) mp3-320:
.

trích từ CD Dòng Sông Đứng Lại-Tình Khúc Vũ Đức Nghiêm & Phạm Anh Dũng #2:

.

Xem Video (Vinh Nguyễn thực hiện):

.

DÒNG SÔNG ĐỨNG LẠI

thơ Trần Mộng Tú
nhạc Phạm Anh Dũng

(phổ nhạc năm 1995)

andante
3/4

Tôi xa người nắng buồn trên vai
Môi tôi còn mùi thuốc thơm mời
Người xa tôi một dòng sông trắng
Dẫy núi bên kia có ngậm ngùi?

Tôi xa người hàng cây bâng khuâng
Nước dâng lên chiều xuống muôn trùng
Người xa tôi có còn đứng ngóng
Một cánh chim bay ở cuối rừng

Tôi xa người như xa cơn mưa
Mái tóc tôi còn ướt đêm nay
Nhớ tôi người còn châm điếu thuốc?
Nhớ tôi người có đi trong mưa?

Người xa tôi gió cũng lặng thinh
Cho tôi rung nỗi nhớ quanh mình
Người đi như suối qua rừng vắng
Cả một dòng sông đứng lại chờ

==============================

VÀI LỜI CẢM NHẬN CỦA THÂN HỮU:

“… Tôi nghĩ Quỳnh Lan “thấm” bản nhạc này bằng cách nào đó ngay lần đầu tiên ca bài này, cho nên đã “chảy” theo con sông ở đoạn cuối của ca từ …”
(Email 2 th 7, 2005 từ nguyen_dinh55@…)

“… bài thơ và âm thanh của bản nhạc quyện lại với nhau như một bức tranh tuyệt vờị …”
(Email 2 th 7, 2005 từ thunhanduc@…)

“… hết xẩy!”
(Email 3 th 7, 2005 từ maitam_ph@…)

” … Quỳnh Lan hát thật tuyệt và bài hát cũng hay hết sức
Nghe đi nghe lại 3,4 lần mà vẫn chưa chán
Xuất sắc, xuất sắc!
(Email 4 th 7, 2005 từ bongmui@…)

“… Bài nhạc này thật sướt mướt
Tiếng vĩ cầm mở đầu, chuẩn bị se thắt nhè nhẹ trái tim người nghe để nằm gọn trong các âm thanh nghẹn ngào sau đó …”
(Email 5 th 7, 2005 từ damthuytn@…)

“Tuyệt vời, nhạc hay và Quỳnh Lan hát hay quá”
(Email ngày 30 th 8, 2005 từ Klylyng@…”

“Mới nghe lại bản nhạc Dòng Sông Đứng Lại với nhạc đêm Guitar và Violin – tuyệt vời!
Lời & nhạc quyện vào nhau thành một nỗi nhớ!
Toàn bộ như một chuỗi dây xích, cứ dính nhau, tựa vào nhau và trôi, trôi đết note cuối rồi chìm vào lòng người
Cám ơn anh Dũng, chị Trần Mộng Tú và ca sĩ Quỳnh Lan đã cho thưởng thức một bản nhạc haỵ
Hay như tiếng “suối qua rừng vắng” vậỵ
(Email 20 th 8, 2005 từ thothosn@…)

“Đã được thưởng thức bài hát từ lâu rồi mà sao nghe lại vẫn còn rung động tâm hốn
Thật là tuyệt
(Email 21 th 8, 2006 từ van2khang@)

“Cám ơn anh Dũng cho TH đọc và nghe 1 bài nhạc phổ thơ thật xúc đông
TH rất thích hòa âm của bài hát này, perfect!
Thơ và văn của Trần Mộng Tú luôn luôn hay và dễ làm chao đảo lòng người
Nghe bài này TH cảm thấy thấm thía hơn DQH rồi đó
(Email 7 th 5, 2007 từ thaiha168@…)

“Tôi rất thích bài thơ từ ngày biết đến bài thơ này
Anh phổ cũng rất ư là hay
Ca sĩ có giọng ca tuyệt vời”
(Email 19 th 1, 2008 từ Trantrungdao@…)

“Giữa đêm khuya thanh vắng, tất cả chung quanh đang trong giấc ngủ say nồng
Nghe giọng ca QL quyện theo giòng nhạc của anh Dũng quả thật tuyệt vời
(Email 22 th 6, 2008 từ thienlinh.nguyen08@…)

“Đây là 1 bài nhạc phổ thơ xuất sắc làm tăng lên bội phần tâm tình người thi sĩ muốn diễn tả, rất truyền cảm
Anh đã thành công trong bài nhạc này cũng như bài Dạ Quỳnh Hương
(Email 1 th 1, 2009 từ Kvtmd@…)

“Giai điệu ca khúc như tiếng thở dài của tâm hồn
Giọng hát QL ngọt ngào, nức nở
HB nghe đi nghe lại không thấy chán
(Email 30 th 9, 2009 từ tranhaibang2@…)

“Tối nay, ngồi nghe Quỳnh Lan hát bài Dòng Sông Đứng Lại, thơ của Trần Mộng Tú, nhạc Phạm Anh Dũng, thấy.. thấm quá!
Tự nhiên, nhớ lại những ngày xưa, và trái tim chợt thắt lại, bâng khuâng vô cùng.
(Email 30 th 10, 2019 từ backydicu@…)

.

Trần Mộng Tú

TranMongTu

